1.การจัดการข้อมูลลูกค้า
Customer Relationship Management
เป็นระบบจัดการด้านการขายเพื่อเก็บประวัติการติดต่อกับลูกค้า การนัดพบกับลูกค้า การนัดหมายล่วงหน้า รวมถึงการบันทึกแผนการทำงานต่างๆ ของพนักงาน เพื่อตรวจสอบผลการทำงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ ของพนักงานเป็นรายบุคคล และสามารถบันทึกรายละเอียดการทำงานในแต่ละวันของพนักงาน,ของกิจการได้ ซึ่งใช้ในการวิเคราะห์แผนงานในอนาคตของพนักงาน
2.การจัดการบัญชีรายรับรายจ่าย
เป็นระบบที่ใช้ในการจัดทำงบการเงิน รองรับการจัดทำงบกำไรขาดทุน งบดุล งบต้นทุนขาย งบต้นทุนผลิต และหมายเหตุประกอบงบการเงิน สามารถออกแบบ และจัดทำงบการเงิน ในรูปแบบที่ทางบริษัทต้องการ ทั้งนี้ โปรแกรมบัญชี ยังสามารถเรียกดูรายงาน Forecast เพื่อใช้ในการประมาณการด้านการซื้อสินค้า ยอดขาย ข้อมูลด้านการรับเช็ค การจ่ายเช็ค เพื่อใช้ในการวางแผนด้านการจัดสรรงบประมาณการรับ-จ่ายเงิน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
3.ระบบการชำระเงิน
เป็นระบบที่ใช้บันทึกรายการจ่ายชำระหนี้เจ้าหนี้ โดยเมื่อทางเจ้าหนี้มีการจัดส่งใบวางบิลมา ทางบริษัทสามารถบันทึกข้อมูลการรับวางบิลเข้าใน โปรแกรมบัญชี ได้ จากนั้นถ้าต้องการจัดทำเอกสารและเช็คเพื่อให้ผู้บริหารอนุมัติรายการจ่าย ก็สามารถนำเอกสารการรับวางบิลอ้างอิงไปบันทึกเตรียมเอกสารจ่ายชำระหนี้ได้ สามารถดูเช็คที่จัดเตรียมได้ที่ระบบ Cheque and Bank เมื่อถึงกำหนดวันจ่ายชำระก็บันทึกรายการ เพื่อลดยอดหนี้ของเจ้าหนี้ นอกจากนี้กรณีที่เริ่มใช้ โปรแกรมบัญชี ครั้งแรกสามารถบันทึกข้อมูลเจ้าหนี้ยกมาเพื่อให้มีผลต่อการ์ดเจ้าหนี้ และหากมีค่าใช้จ่ายอื่นที่ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายหลักของกิจการเกิดขึ้น แต่ต้องการตั้งเจ้าหนี้นั้น ก็บันทึกรายการที่ระบบจ่ายชำระหนี้ได้เช่นเดียวกัน
4.ระบบการจองห้องพัก
Patong Pearl Resortel
- ระบบการจองห้องพัก online สามารถจองได้ตลอดเวลา
- ควบคุมราคา ได้หลายรูปแบบ และ หลายช่วงเวลา ในราคาที่ไม่เท่ากัน
- เลือกจองห้องพัก ได้ทีละ หลายๆ รูปแบบ
- มีระบบ add otn service
- ระบบ รับส่ง สนามบิน
- ระบบ รับชำระผ่าน VISA/Master Card
- ระบบการจองห้องพัก online สามารถจองได้ตลอดเวลา
- ควบคุมราคา ได้หลายรูปแบบ และ หลายช่วงเวลา ในราคาที่ไม่เท่ากัน
- เลือกจองห้องพัก ได้ทีละ หลายๆ รูปแบบ
- มีระบบ add otn service
- ระบบ รับส่ง สนามบิน
- ระบบ รับชำระผ่าน VISA/Master Card
ประโยชน์หรือคุณลักษณะของระบบสารสนเทศ
1. ช่วยลดการสูญหายของข้อมูล เนื่องจากข้อมูลถูกเก็บอยู่ในรูปแบบฐานข้อมูลทำให้สามารถสำรองข้อมูลได้ง่ายกว่าการจัดเก็บในรูปแบบเอกสาร
2. ทำให้การสืบค้นข้อมูลเป็นไปได้ง่ายขึ้น
3. ทำให้การประมวลผลมีความถูกต้องมากขึ้น เนื่องจากใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในการประมวลผล
4. สามารถจัดทำรายงานได้ง่าย เนื่องจากข้อมูลถูกเก็บอยู่ในรูปแบบฐานข้อมูล
5. ช่วยลดระยะเวลาในการทำงานให้สั้นลง เนื่องจากระบบจะช่วยจัดการบางกระบวนการให้ ทำให้ไม่ต้องทำเองทั้งหมด
6. มีความสะดวก เนื่องจากสามารถทำงานจากที่ใดก็ได้ที่เครือข่ายเชื่อมต่อไปถึงหรือลูกค้าก็สามารถจองห้องพัก รายการทัวร์ ตั๋วเครื่องบิน จากที่ใดก็ได้
7. สามารถนำระบบนี้ไปประยุกต์ใช้งานกับองค์กรอื่นที่ทำธุรกิจด้านนี้ได้ เนื่องจากระบบนี้ไม่มีการกำหนดรูปแบบที่ตายตัว โดยอาจจะต้องแก้ไขเพียงเล็กน้อย
ข้อมูลองค์กร
วิสัยทัศน์ I vision
เป็นผู้นำการท่องเที่ยว ต่างประเทศโดยยืนอยู่บนพื้นฐานการท่องเที่ยวแบบคุณภาพในราคามิตรภาพ และมีมาตรฐานระดับสากลพร้อมทั้งเป็นองค์กรที่เป็นเลิศในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการ สื่อสารอย่างเต็มรูปแบบในเชิงบูรณาการ เพื่อการบริหารจัดการ การบริการการเดินรถให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน ”
พันธกิจ I mission
1. มุ่งมั่นและร่วมเป็นพลังเสริม กับหน่วยงานของรัฐ เพื่อให้การท่องที่ยวเป็นสะพานเชื่อมมิตรภาพของระหว่างผู้คน
2. เป็นผู้นำที่แตกต่างในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่ครบวงจร
3. เน้นที่การให้บริการที่มีมาตรฐานที่ดีเสมอมา
4. การให้บริการที่จะสามารถตอบสนองความต้องการทุกอย่างของ ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
นโยบาย I policy
1. พัฒนาปรับปรุงโครงสร้างองค์กรให้เจริญก้าวหน้า
2. กำกับดูแลองค์กรที่ดีและบริหารความเสี่ยงในการดำเนินกิจการ
3. สรรหาและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่หลากหลาย
4. การคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ
กลยุทธ์ I strategy
1. การแนะนำบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้ารายบุคคล
2. การใช้ระบบการจัดการอันทันสมัย ทั้งการจัดเก็บข้อมูล การจัดการแผนกลูกค้าสัมพันธ์
3. การตั้งใจทุ่มเทให้กับการบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ
4. การดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล
บริการ Iservice
Land operation จัดกรุ๊ปเหมา สัมมนา ดูงาน Group Insentiveจำหน่ายแพคเกจทัวร์เดินทางต่างประเทศ จำหน่ายแพคเกจทัวร์เดินทางของสายการบินชั้นนำ รวมถึงบริการจัดหาและวางแผนการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะแบบกลุ่มส่วนตัว และกรุ๊ปทัวร์ ที่โดดเด่นในเรื่องของคุณภาพพร้อมยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการเป็นผู้กระจายบริการท่องเที่ยวและทำการตลาดไปสู่ลูกค้าด้วยช่องทางการตลาดอันหลากหลาย(Tours Distributor) ในกลุ่มพันธมิตรบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำ
ฝ่ายบริหาร
ทำหน้าที่ วางแผนกำหนดนโยบายบริหารภายในองค์กรและใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจด้านต่างๆ ให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัท และตรวจสอบดูแลด้านการจัดสรรงบประมาณในแต่ละหน่วยงาน ส่งเสริมให้พนักงานมีความรู้โดยฝึกเทคนิคให้เกิดความชำนาญ สร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานให้พนักงานวางยุทธศาสตร์การขาย บริหารจัดการกำกับดูแลฝ่ายต่างๆให้ปฏิบัติการตามกฎระเบียบขององค์กร จัดกำหนดการของงาน ให้มีประสิทธิภาพดูแลตรวจสอบแผนกบัญชีและการเงิน ทำการจัดซื้อ จัดจ้างและ ดูแลฝ่ายบุคคลของบริษัทฯทำหน้าที่วางแผนและบริหารทรัพยากรบุคคลในทุกฝ่าย สรรหาพนักงาน จัดให้มีการอบรมพัฒนาบุคลากรดูแลบุคลากรต่างๆ ดูแลสวัสดิการ การเลิกจ้าง การรับพนักงานใหม่ ตลอดจนการพัฒนาความรู้ความสามารถของพนักงานเพื่อให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อบรรลุเป้าหมายและนโยบายของบริษัท
ฝ่ายบัญชี
มีหน้าที่จัดการด้านบัญชี รายรับ รายจ่าย และรายงานสถานการณ์การเงินบริษัท เรื่องภาษีต่างๆ ตลอดจนการติดตามทวงหนี้ หรือการให้สินเชื่อแก่ลูกค้าบริษัท และงบดุลประจำปีบริษัท รวมถึงคิดถึงผลกำไรการประกอบการของบริษัท
บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด
ทัวร์ต่างประเทศ กับบริษัททัวร์ชั้นนำของไทย
บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด เว็บไซต์นำเที่ยว ทัวร์ต่างประเทศ ของบริษัททัวร์ชั้นนำของไทย เรานำเสนอข้อมูลการเดินทางและโปรแกรม ทัวร์ต่างประเทศ ในกลุ่มพันธมิตรของบริษัท ซึ่งเป็นบริษัท ทัวร์ต่างประเทศ ชั้นนำ และเป็นบริษัท ทัวร์ต่างประเทศ ที่เชี่ยวชาญและชำนาญเส้นทาง ทัวร์ต่างประเทศ ในแต่ล่ะเส้นทางของแต่ล่ะประเทศ ในราคามิตรภาพซึ่งท่านสามารถวางใจใช้บริการ ทัวร์ต่างประเทศ จากบริษัท ทัวร์ต่างประเทศ เหล่านี้ได้ด้วยความสบายใจให้ท่านได้มีรอยยิ้มและความประทับใจเก็บไว้ตลอดไป ด้วยความปราถนาดี จาก ทีมงาน"TEC"
Tour Express Center Dotcom Co.,Ltd.
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/06195
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/06195
วิสัยทัศน์ พันธกิจ นโยบาย และกลยุทธ์
เป็นผู้นำการท่องเที่ยว ต่างประเทศโดยยืนอยู่บนพื้นฐานการท่องเที่ยวแบบคุณภาพในราคามิตรภาพ และมีมาตรฐานระดับสากลพร้อมทั้งเป็นองค์กรที่เป็นเลิศในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการ สื่อสารอย่างเต็มรูปแบบในเชิงบูรณาการ เพื่อการบริหารจัดการ การบริการการเดินรถให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน ”
พันธกิจ I mission
1. มุ่งมั่นและร่วมเป็นพลังเสริม กับหน่วยงานของรัฐ เพื่อให้การท่องที่ยวเป็นสะพานเชื่อมมิตรภาพของระหว่างผู้คน
2. เป็นผู้นำที่แตกต่างในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่ครบวงจร
3. เน้นที่การให้บริการที่มีมาตรฐานที่ดีเสมอมา
4. การให้บริการที่จะสามารถตอบสนองความต้องการทุกอย่างของ ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
นโยบาย I policy
1. พัฒนาปรับปรุงโครงสร้างองค์กรให้เจริญก้าวหน้า
2. กำกับดูแลองค์กรที่ดีและบริหารความเสี่ยงในการดำเนินกิจการ
3. สรรหาและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่หลากหลาย
4. การคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ
กลยุทธ์ I strategy
1. การแนะนำบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้ารายบุคคล
2. การใช้ระบบการจัดการอันทันสมัย ทั้งการจัดเก็บข้อมูล การจัดการแผนกลูกค้าสัมพันธ์
3. การตั้งใจทุ่มเทให้กับการบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ
4. การดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล
บริการ Iservice
Land operation จัดกรุ๊ปเหมา สัมมนา ดูงาน Group Insentiveจำหน่ายแพคเกจทัวร์เดินทางต่างประเทศ จำหน่ายแพคเกจทัวร์เดินทางของสายการบินชั้นนำ รวมถึงบริการจัดหาและวางแผนการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะแบบกลุ่มส่วนตัว และกรุ๊ปทัวร์ ที่โดดเด่นในเรื่องของคุณภาพพร้อมยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการเป็นผู้กระจายบริการท่องเที่ยวและทำการตลาดไปสู่ลูกค้าด้วยช่องทางการตลาดอันหลากหลาย(Tours Distributor) ในกลุ่มพันธมิตรบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำ
ตำแหน่งงาน การมอบหมายหน้าที่ และความรับผิดชอบ (Job description)
ฝ่ายบริหาร
ทำหน้าที่ วางแผนกำหนดนโยบายบริหารภายในองค์กรและใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจด้านต่างๆ ให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัท และตรวจสอบดูแลด้านการจัดสรรงบประมาณในแต่ละหน่วยงาน ส่งเสริมให้พนักงานมีความรู้โดยฝึกเทคนิคให้เกิดความชำนาญ สร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานให้พนักงานวางยุทธศาสตร์การขาย บริหารจัดการกำกับดูแลฝ่ายต่างๆให้ปฏิบัติการตามกฎระเบียบขององค์กร จัดกำหนดการของงาน ให้มีประสิทธิภาพดูแลตรวจสอบแผนกบัญชีและการเงิน ทำการจัดซื้อ จัดจ้างและ ดูแลฝ่ายบุคคลของบริษัทฯทำหน้าที่วางแผนและบริหารทรัพยากรบุคคลในทุกฝ่าย สรรหาพนักงาน จัดให้มีการอบรมพัฒนาบุคลากรดูแลบุคลากรต่างๆ ดูแลสวัสดิการ การเลิกจ้าง การรับพนักงานใหม่ ตลอดจนการพัฒนาความรู้ความสามารถของพนักงานเพื่อให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อบรรลุเป้าหมายและนโยบายของบริษัท
ฝ่ายบัญชี
มีหน้าที่จัดการด้านบัญชี รายรับ รายจ่าย และรายงานสถานการณ์การเงินบริษัท เรื่องภาษีต่างๆ ตลอดจนการติดตามทวงหนี้ หรือการให้สินเชื่อแก่ลูกค้าบริษัท และงบดุลประจำปีบริษัท รวมถึงคิดถึงผลกำไรการประกอบการของบริษัท
ฝ่ายการเงิน
รับผิดชอบการเงินของบริษัท ทั้ง รายรับและรายจ่าย ตรวจสอบจำนวนเงินให้ถูกต้อง
รับผิดชอบการเงินของบริษัท ทั้ง รายรับและรายจ่าย ตรวจสอบจำนวนเงินให้ถูกต้อง
ฝ่ายขายและปฏิบัติการ
มีหน้าที่รับจองและนำเสนอข้อมูลและโปรแกรมท่องเที่ยวให้กับลูกค้าและสำรองบริการกับผู้ประกอบการธุรกิจผลิตสินค้านำเที่ยวต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจัดนำเที่ยว(Land operation ) การเขียนรายการนำเที่ยว ประสานงานการเดินทาง การยืนยันการเดินทางการคิดต้นทุนบวกกำไรเพื่อกำหนดการขายรับผิดชอบการทำงานของมัคคุเทศก์ หรือหัวหน้าทัวร์รวมถึงดูแลงานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดนำเที่ยว โดยแยกออกเป็น 3 แผนก ดังนี้
มีหน้าที่รับจองและนำเสนอข้อมูลและโปรแกรมท่องเที่ยวให้กับลูกค้าและสำรองบริการกับผู้ประกอบการธุรกิจผลิตสินค้านำเที่ยวต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจัดนำเที่ยว(Land operation ) การเขียนรายการนำเที่ยว ประสานงานการเดินทาง การยืนยันการเดินทางการคิดต้นทุนบวกกำไรเพื่อกำหนดการขายรับผิดชอบการทำงานของมัคคุเทศก์ หรือหัวหน้าทัวร์รวมถึงดูแลงานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดนำเที่ยว โดยแยกออกเป็น 3 แผนก ดังนี้
-แผนกทัวร์หมู่คณะ (Incentive Group)
ดูแลการนำเที่ยวเป็นหมู่คณะ เช่นองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยว สัมมนา ดูงาน สวัสดิการพนักงานหรือรางวัลส่งเสริมการขาย
- แผนกทัวร์หน้าร้าน (Collective Tour)
ดูแลลูกค้ากลุ่มย่อย ที่สามารถเดินทางรวมกับผู้เดินทางอื่นๆ ที่สำรองการเดินทางเข้ามาในช่วงเวลาและรายการทัวร์เดียวกัน รวมตัวกันเป็นหมู่คณะ โดยจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวมาตรฐานและเป็นที่นิยมของบริษัทเป็นประจำทุกเดือน
- แผนกทัวร์ตัวแทนจำหน่าย/จอยทัวร์ (Tour Distributor)
ดูแลลูกค้าที่ต้องการเดินทางไปในเส้นทางต่างๆนอกเหนือจากโปรแกรมของบริษัทโดยจัดหาโปรแกรมในกลุ่มพันธมิตรบริษัทท่องเที่ยวชั้น นำให้เหมาะสมตรงตามความต้องการของลูกค้าฝ่ายตั๋วเครื่องบิน ทำหน้าที่ให้บริการจองตั๋ว เครื่องบินและจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการเดินทางไปในประเทศและต่างประเทศ
- แผนกทัวร์หน้าร้าน (Collective Tour)
ดูแลลูกค้ากลุ่มย่อย ที่สามารถเดินทางรวมกับผู้เดินทางอื่นๆ ที่สำรองการเดินทางเข้ามาในช่วงเวลาและรายการทัวร์เดียวกัน รวมตัวกันเป็นหมู่คณะ โดยจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวมาตรฐานและเป็นที่นิยมของบริษัทเป็นประจำทุกเดือน
- แผนกทัวร์ตัวแทนจำหน่าย/จอยทัวร์ (Tour Distributor)
ดูแลลูกค้าที่ต้องการเดินทางไปในเส้นทางต่างๆนอกเหนือจากโปรแกรมของบริษัทโดยจัดหาโปรแกรมในกลุ่มพันธมิตรบริษัทท่องเที่ยวชั้น นำให้เหมาะสมตรงตามความต้องการของลูกค้าฝ่ายตั๋วเครื่องบิน ทำหน้าที่ให้บริการจองตั๋ว เครื่องบินและจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการเดินทางไปในประเทศและต่างประเทศ
ฝ่ายเอกสารธุรการ
ทำงานด้านธุรการต่างๆ ติดต่อข้อมูลข่าวสารต่างๆ กับผู้ประกอบธุรกิจผลิตสินค้าบริการด้านท่องเที่ยวทางจดหมาย จดหมายอิเลคโทรนิค โทรสาร รวบรวมเอกสาร ข้อมูลแบบฟอร์มต่างๆที่เกี่ยวกับประเทศต่างๆ เช่นกฎระเบียบของการทำหนังสือเดินทาง ตรวจสอบเอกสารที่ต้องใช้ประกอบการขอทำวีซ่าของลูกค้า ติดต่อสถานทูตต่างๆ เพื่อขอทำวีซ่า กรอกแบบฟอร์มในการเดินทางให้กับลูกค้า ประชาสัมพันธ์เผยแพร่เอกสารการนำเที่ยว และดูแลในส่วนของลูกค้าสัมพันธ์ รับส่งเอกสารในและนอกบริษัท
ฝ่ายหัวหน้าทัวร์
เป็นผู้นำลูกค้าไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ตามโปรแกรม บริหารจัดการนำเที่ยว และดูแลบริการลูกค้าระหว่างการท่องเที่ยวในด้านต่างๆตลอดการเดินทางให้ครบถ้วนและบรรลุตามเป้าประสงค์ที่ได้กำหนดไว้ในโปรแกรมการเดินทาง
เป็นผู้นำลูกค้าไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ตามโปรแกรม บริหารจัดการนำเที่ยว และดูแลบริการลูกค้าระหว่างการท่องเที่ยวในด้านต่างๆตลอดการเดินทางให้ครบถ้วนและบรรลุตามเป้าประสงค์ที่ได้กำหนดไว้ในโปรแกรมการเดินทาง
ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม เว็บเดียวเที่ยวทั่วโลก
เว็บไซต์รวมทัวร์คุณภาพ ราคามิตรภาพ
Our Vision: Prestige Travel Atmost Quality
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/06195
www.tour-excenter.com
69/92 Soi Navamin 123 Khlong Kum, Bueng Kum bangkok, Thailand 10230
Tel +66 2 9488124 Fax +66 2 9488126 Hotlines: +66 8 1933 0700
E-mail address : saris_cheng@hotmail.com / info4tec@gmail.com
เว็บไซต์รวมทัวร์คุณภาพ ราคามิตรภาพ
Our Vision: Prestige Travel Atmost Quality
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/06195
www.tour-excenter.com
69/92 Soi Navamin 123 Khlong Kum, Bueng Kum bangkok, Thailand 10230
Tel +66 2 9488124 Fax +66 2 9488126 Hotlines: +66 8 1933 0700
E-mail address : saris_cheng@hotmail.com / info4tec@gmail.com
ปัญหาและสาเหตุที่นำระบบสารสนเทศดังกล่าวไปใช้
เนื่องจากในการจัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ ต้องมีการกำหนดวิสัยทัศน์ (Vision) ซึ่งเป็นสถานภาพในอนาคตของ บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด ที่ต้องการให้เกิดขึ้นในการประยุกต์ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และการบริการที่เป็นที่ประทับใจของผู้ใช้บริการ
ในปัจจุบันหน่วยงานต่างๆ ทั้งของรัฐและเอกชนได้มีการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีความทันสมัย รวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการขององค์กรมาเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ และการบริหารจัดการขององค์กร ให้เป็นที่ประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ มีมาตรฐานในการบริการที่สูงขึ้น สามารถแข่งขันกับหน่วยงานอื่นๆ ทั้งในระดับประเทศ และระดับโลก จึงมีความจำเป็น และสำคัญอย่างยิ่งที่ทาง บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด ควรมีการปรับปรุง พัฒนาเพิ่มเติม และทดแทนระบบงานคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ในองค์กร
อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกับนโยบายของรัฐบาลในด้านต่างๆ อาทิ การบริหารประเทศ การประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการบริการและการบริหารของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ บริษัท ได้กำหนด วิสัยทัศน์ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด ศูนย์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดังนี้: “ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการ สื่อสารอย่างเต็มรูปแบบในเชิงบูรณาการ เพื่อการบริหารจัดการ การบริการการเดินรถให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน ” วิสัยทัศน์ข้างต้นชี้ให้เห็นว่า การที่ บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด ได้กำหนดสถานภาพของ บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด ในอนาคต ให้เป็นหน่วยงานที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในทุกลักษณะของภารกิจหน้าที่ของ บริษัททัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด เพื่อให้ บริษัททัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด เป็นองค์กรที่มีการให้บริการที่ได้มาตรฐานสากล เป็นที่ประทับใจของผู้มาใช้บริการ และมีการบริหารจัดการเครือข่ายการเดินรถที่ครอบคลุมไปทั้งประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในปัจจุบันหน่วยงานต่างๆ ทั้งของรัฐและเอกชนได้มีการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีความทันสมัย รวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการขององค์กรมาเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ และการบริหารจัดการขององค์กร ให้เป็นที่ประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ มีมาตรฐานในการบริการที่สูงขึ้น สามารถแข่งขันกับหน่วยงานอื่นๆ ทั้งในระดับประเทศ และระดับโลก จึงมีความจำเป็น และสำคัญอย่างยิ่งที่ทาง บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด ควรมีการปรับปรุง พัฒนาเพิ่มเติม และทดแทนระบบงานคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ในองค์กร
อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกับนโยบายของรัฐบาลในด้านต่างๆ อาทิ การบริหารประเทศ การประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการบริการและการบริหารของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ บริษัท ได้กำหนด วิสัยทัศน์ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด ศูนย์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดังนี้: “ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการ สื่อสารอย่างเต็มรูปแบบในเชิงบูรณาการ เพื่อการบริหารจัดการ การบริการการเดินรถให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน ” วิสัยทัศน์ข้างต้นชี้ให้เห็นว่า การที่ บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด ได้กำหนดสถานภาพของ บริษัท ทัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด ในอนาคต ให้เป็นหน่วยงานที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในทุกลักษณะของภารกิจหน้าที่ของ บริษัททัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด เพื่อให้ บริษัททัวร์เอ็กซ์เพรส เซ็นเตอร์ ดอทคอม จำกัด เป็นองค์กรที่มีการให้บริการที่ได้มาตรฐานสากล เป็นที่ประทับใจของผู้มาใช้บริการ และมีการบริหารจัดการเครือข่ายการเดินรถที่ครอบคลุมไปทั้งประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ปัญหาระบบเดิม
1. โรงแรมต่างๆ มีการเปิดเว็บไซต์ของโรงแรมเองและมีการเปิดขายห้องผ่านระบบออนไลน์
2. ลูกค้ามีช่องทางในการซื้อห้องพักและบริการต่างๆ ได้จากหลายช่องทาง เช่น อินเตอร์เน็ต เคาน์เตอร์ทัวร์
3. ในการประสานงานเรื่องการสำรองห้องพักมีกระบวนการหลายขั้นตอน
4. ในการทำบัญชีนั้น มีเอกสารที่จะต้องจัดเก็บไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เสียเวลาในการค้นหาข้อมูล
5. เอกสารที่จัดทำเพื่อเสนอให้ผู้บริหารนั้น ไม่มีประสิทธิภาพ
สาเหตุใหญ่ที่ทำให้หน่วยงานตัดสินใจที่จะนำเอาระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยงาน ได้แก่
1.คอมพิวเตอร์ทำงานได้เร็วมาก
2.คอมพิวเตอร์ทำงานได้ถูกต้องแม่นยำ ทำให้การทำงานประสบความสำเร็จ
3.คอมพิวเตอร์มีความสามารถในการเก็บข้อมูลได้เป็นจำนวนมาก
4.ช่วยให้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานได้รับข่าวสารได้ทันเวลาที่ต้องการ
5.ช่วยให้หน่วยงานสามารถติดต่อประสานงานกับธุรกิจอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.สามารถให้บริการแก่ผู้สนใจและผู้มาติดต่อกับหน่วยงานได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว
ผลการดำเนินการ (ผลที่ได้รับจากการใช้ระบบสารสนเทศดังกล่าว)
ปัจจุบันการทำธุรกรรมในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้มีผลจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เป็นองค์ประกอบหลักในสินค้าบริการท่องเที่ยว เช่น การขนส่ง ที่พักอาศัย แหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งคุณลักษณะของสินค้าบริการท่องเที่ยวที่เหมาะสมต่อการทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (E-Business)
การเติบโตของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และการท่องเที่ยวออนไลน์ ทำให้องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ รวมทั้งผู้ประกอบการภาคเอกชนต้องพัฒนาเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสารและทำธุรกรรม การเปรียบเทียบ เว็บไซต์การท่องเที่ยวหลักของประเทศต่างๆ และเว็บไซต์การท่องเที่ยวของธุรกิจเอกชนในประเทศไทย จะนำไปสู่การหาแนวทางเพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ สามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมให้เข้ามาทำธุรกรรม และเพิ่มจำนวนนัก
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในหลายด้าน เช่น การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างขององค์กร การเปลี่ยนแปลงการนำเสนอสินค้าและบริการ และ การเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน ซึ่งนำไปสู่การทำธุรกิจและความต้องการกำลังคนที่แตกต่างจากเดิม ดังนั้นบุคลากรโดยเฉพาะนักศึกษาที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงานจะต้องพัฒนาตนเองให้มีคุณสมบัติสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุคใหม่







Desert Strike Casino Resort in Las Vegas - Shootercasino.com
ตอบลบDesert Strike Casino Resort is a premier gaming resort in 샌즈카지노 Las Vegas, Nevada. You can experience an authentic 바카라사이트 gaming experience with over leovegas 3,100 slot machines